Pages

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

5 “S” giúp nhà mạng “kích cầu” 3G

Tập đoàn công nghệ và dịch vụ truyền thông Ericsson vừa đưa ra 5 yếu tố cơ bản, được viết tắt là 5 “S”, giúp các nhà mạng có thể khai thác đầy đủ giá trị tiềm năng của việc kinh doanh 3G tại Việt Nam, gồm: Thông minh (smart), đơn giản (simple), scalable (khả năng mở rộng), Superior (ưu việt) và secure (bảo mật).

 


Theo Ericsson, tại Việt Nam, 47% số người sử dụng smartphone dùng  điện thoại  để tải dữ liệu, trong khi con số này ở các điện thoại phổ thông là khoảng 11%. Vì thế, các hãng như mạng di động Viettel, hãng Huawei (Đài  loa n)... đều lên kế hoạch và đưa ra thị trường các mẫu smartphone giá rẻ.


Đại diện Viettel Telecom cho biết: Hãng đã khai trương hệ thống trải nghiệm và bán smartphone chính hãng tại 11 điểm trên địa bàn Hà Nội. Việc thỏa thuận giữa Viettel và các nhà cung cấp điện thoại hàng đầu như: Apple, Nokia, HTC, Samsung… sẽ giúp cung cấp các dòng điện thoại chính hãng cho người tiêu dùng Việt Nam với chi phí thấp nhất. Nhân dịp này, Viettel giới thiệu bộ điện thoại Smartphone 3G, 2 Sim V8403 với giá chỉ 1,5 triệu đồng/chiếc. Đây là chiếc smartphone có giá thấp nhất trên thị trường hiện nay nhưng vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ và kiểu dáng thiết kế hiện đại.


Theo Bộ Thông  tin - Truyền thông, Việt Nam hiện có 16 triệu thuê bao 3G, chiếm 15% tổng dân số quốc gia. Tỉ lệ sử dụng 3G của người tiêu dùng trong nước hiện đang theo kịp với xu thế thị trường nói chung.


Minh Phương


 

Nguồn: baotintuc.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét