Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

“Cô gái” chuyển giới muốn trở lại thành... cậu bé

Năm 18 tuổi, Ria Cooper trở thành người chuyển giới nhỏ tuổi nhất ở Anh khi phẫu thuật từ cậu bé thành cô bé. Tuy nhiên, hiện nay Ria Cooper lại muốn trở lại là cậu bé.

Ria Cooper

Năm 2010, cậu thiếu niên Bradley Cooper sống tại Hull, East Yorks, Anh đã được Sở Y tế quốc dân (NHS) tài trợ tiền phẫu thuật ngực, cơ quan sinh dục, tiêm hoóc môn để chuyển đổi giới tính thành con gái. Sau đó, cậu đổi tên thành Ria Cooper.

Ria ăn mặc quyến rũ, để kiểu tóc nữ tính và từng hẹn hò với vài chàng trai. Tuy nhiên, sau 2 lần tự tử không thành, Ria băn khoăn tự hỏi liệu có phải cô đã vội vàng quyết định chuyển đổi giới tính khi còn quá trẻ hay không.

Ria cho biết: “Trong thời gian gần đây,cuộc sống của tôi hoàn toàn bị xáo trộn. Cáchoóc mônlàm tính khí tôi thay đổi thất thường. Vài phút trước tôi cảm thấy rất buồn nhưng ngay sau đó tôi lại cảm thấy mình thực sự hạnh phúc.

Cách đây vài tháng tôi đã uống rất nhiều paracetamol nhưng bạn tôi đã phát hiệnkịp thời. Tôi trở nên chán nản vì mọi thứ chẳng có vẻ gì tốt đẹp.Đến đêm, tôi uống một chai Jack Daniel và tôi thấy mình thật cô đơn. Tôi nhận thấy quyết định chuyển giới đã khiến gia đình xa lánh tôi. Vì vậy, tôi cần phải trở lại là “cậu bé” như ban đầu để có thể giải quyết mọi rắc rối.

Tôi không muốn sống trong cô độc, xa lánh những người tôi yêu thương. Mẹ tôi đã từng ủng hộ tôi nhưng giờ bà không cho phép tôi sống trong nhà nữa. Cha tôi hầu như không nói chuyện với tôi và ông cho rằng tôi là một điều đáng xấu hổ. Cha tôi luôn nghĩ tôi là con trai duy nhất trong gia đình, ông muốn tôi theo ông kinh doanh thép.Hiện tại tôi chỉ mong được sống hạnh phúc bên người thân và đây là cơ hội cuối cùng của tôi”, Ria nói.

Khi là cậu bé 12 tuổi, Ria đã mặc quần áo con gái. Cậu mặc quần áo của 3 chị gái và mượn son môi của mẹ . Ở trường học, cậu bị chế giễu là đồng tính và cuối cùng bị đuổi học vì cãi nhau.


Ria Cooper khi còn là cậu bé Bradley

Khi mới 15 tuổi, Ria đã cầu xin bác sĩ biến mình thành con gái, cậu  tin  rằng điều này sẽ khiến cuộc sống của mình trở nên tốt hơn. Năm 17 tuổi, Ria được tiêm hoóc môn nữ và 18 tuổi được phẫu thuật chuyển giới.

Lần tiêm hoóc môn nữ cuối cùng của Ria cách đây 3 tháng nhưng cô đã nói với bác sĩ rằng không muốn tiếp tục tiêm nữa. Như vậy, ngực cô sẽ không phát triển được.

Khi biết Ria muốn trở lại thành con trai, nhà tâm lý học Karen Sherr tại bệnh viện Great Ormond Street cho rằng ở độ tuổi của cô những thay đổi về thể chất cũng như tâm lý là bình thường nhưng Ria khẳng định: "Tôi không hối tiếc về quyết định ban đầu của mình. Tôi luôn luôn muốn được trở thành con gái từ khi là một cậu bé. Tuy nhiên việc này đã dẫn đến quá nhiều rắc rối".

Nước mắt nghẹn ngào, Ria tiết lộ việc điều trị hoóc môn nữ khiến tinh thần cô không ổn định và cô đã có ý định tự tử tới 2 lần trong 3 tháng gần đây.

"Tôi đã có một vài người bạn trai nhưng họ tỏ ra khinh thường khi biết tôi chuyển giới. Đàn ông đồng tính cũng không thích tôi bởi vì họ muốn một người đàn ông thực sự. Không có gì đảm bảo tôi sẽ tìm thấy tình yêu dù tôi là Ria hay Brad nhưng tôi nghĩ mình sẽ may mắn hơn khi vẫn là một người đồng tính như trước đây.Bây giờtất cả những gì tôi muốn là trở lại thành một người đàn ông như Bradley".

Hiện tại Ria đã chuyển khỏi Hull và đang ở nhờ nhà người bạn gần đó. Cô cho biết: “Tôi chỉ muốn có một khởi đầu mới và đi đến một nơi nào đó mà không ai biết tôi”.Ria đang xem xét xin làm việc trong quân đội.“Ít nhất nếu tôi quay trở lại là con trai tôi có thể tham gia quân đội mà không bịnhững người lính khácphân biệt đối xử ", Ria nói.


Nguồn: ngoisao.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét