Pages

Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2012

Ngúng nguẩy xây nhà chiều ý chồng

(Nha dep) - Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng có gara, không gian sống thoải mái, thoáng đãng.

Chuyên mục Nhà đẹp Eva.vn thân mến!

Vợ chồng mình bằng tuổi nhau, sau khi tốt nghiệp ra trường đi làm được 7 năm mới tích cóp mua được một mảnh đất. Lại phải chờ tiếp 3 năm mới dành dụm được một số vốn kha khá để xây nhà. Năm sau chồng mình được tuổi nên 2 vợ chồng dự định sẽ làm nhà. Mình thì muốn xây một căn nhà bình thường, đủ để vợ chồng con cái ở rồi sau này có nhiều tiền sẽ sửa sang sau.Tuy nhiên, chồng mình lại muốn xây nhà tầng rộng rãi có cả gara ô tô để sau này không phải cơi nới hay làm lại từ đầu. Ý kiến bất đồng khiến vợ chồng mình từ tranh luận đến "mặt nặng mày nhẹ" rồi "đá thúng đụng nia". Thậm chí, hai vợ chồng còn định li dị vì cả 2 đều khăng khăng giữ ý kiến của mình.

Mình không muốn vay mượn thêm để xây nhà, trong khi chồng mình thì cho rằng đã xây thì phải xây cho thật hoành tráng, không thì dẹp. Không nói thì thôi, cứ thảo luận một chút là um sùm, ầm ĩ. Cứ như vậy, mấy tháng rồi 2 vợ chồng không thèm nói với nhau câu nào. Thực sự mình cũng suy nghĩ rất nhiều, vì thương con nhỏ và không muốn không khí gia đình căng thẳng nên cuối cùng quyết định làm theo ý chồng. Rất mong được kiến trúc sư tư vấn thiết kế để gia đình mình có phương án tốt nhất khi xây dựng.

Diện tích khu đất nhà mình là 5m x 15m, 2 bên có nhà xây, phía sau có thể mở cửa lấy ánh sáng. Dự định trừ khoảng sân trước sân sau phù hợp công năng. Yêu cầu thiết kế 1 gara ô tô, tầng 1 bao gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ. Tầng 2 bao gồm 2 phòng ngủ, vệ sinh. Gia đình trẻ (2 vợ chồng và 1 cháu nhỏ) nên mong muốn phong cách thiết kế hiện đại.

Rất mong Kiến trúc sư tư vấn thiết kế giúp gia đình mình!

(Minh Hạnh – Hà Nội)


Trả lời:

Chào chị!

Theo những thông tin chị đưa ra, KTS thiết kế nhà trong diện tích xây dựng 5m x 12m. Trừ sân trước 2m (để có thể để xe máy của khách) và sân sau 1m (giặt và phơi). Với diện tích 60m2, phương án đưa ra là thiết kế tầng hầm lửng làm gara. Diện tích còn lại sẽ để các hệ thổng bể kỹ thuật.

 

 



- Tầng 1 thiết kế không gian phòng khách ở cốt cao hơn (trên trần tầng hầm), không gian ăn và bếp thiết kế tại sảnh và lối ra sân sau. Phòng ngủ nhỏ tầng 1 có thể dùng để giúp việc hoặc khách sử dụng. Sân sau để máy giặt và hệ thống giàn phơi.

 


 

- Tầng 2 bố trí vệ sinh chung rộng rãi ở sảnh thang. Còn lại là 2 phòng ngủ rộng, đầy đủ tiện nghi. Phòng ngủ ngoài thiết kế ban công riêng kết hợp với phối cảnh mặt tiền. Có thể sử dụng 1 phòng ngủ rộng cho vợ chồng và 1 phòng cho con.

 

 


Về phương án phối cảnh:

Phương án phối cảnh KTS chú trọng việc tạo những điểm nhấn cho ngôi nhà và sự liên kết của các tầng. Chủ yếu màu sơn nhẹ nhàng với 2 tông chủ đạo là trắng và ghi nâu. KTS chú trọng đến việc thiết kế các chi tiết cửa sổ, gờ cửa sổ và để những chậu hoa nhỏ, hệ thống đèn bố trí không cầu kỳ nhưng tạo hiệu quả cao trong sử dụng và hiệu ứng ánh sáng.

 

 


Với những điểm nhấn màu sắc và các chi tiết kết hợp với hình khối được tính toán kỹ cho ngôi nhà mặt tiền 5m KTS đã tạo nên ngôi nhà có phong cách hiện đại nhẹ nhàng và hợp lý cho gia chủ.

Một số gợi ý về cách bài trí cho các phòng:


Phòng khách

 


Nhà bếp và khu vực bàn ăn

 


Phòng ngủ của hai vợ chồng

 


Phòng ngủ cho con

 

 

Hi vọng với thiết kế này gia đình chị sẽ có một ngôi nhà đẹp như mong muốn.

Trân trọng!

 

 

 

 


 

Nguồn: www.eva.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét