Pages

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Tội lỗi đàn bà

Khi Thùy Trang đang “giữa tâm bão” với những hình ảnh không ai muốn xuất hiện trên mạng, đặc biệt là khi kẻ tung những tấm hình đó lên lại là một người từng “đầu ấp tay gối”, tôi đã từng được yêu cầu phải viết một bài về cô ấy. Dĩ nhiên là tôi từ chối!

Sau đó, câu stt chia sẻ của tôi trên FB về quyết định đó nhận được khoảng 1,200 lượt bấm like. Đó là một con số khổng lồ, so với con số khoảng từ 80 – 200 like (ở những stt bình thường mà tôi vẫn thường chia sẻ). Điều đó cho thấy sự đồng cảm của mọi người dành cho Thùy Trang lớn như thế nào?

Dĩ nhiên, xét về mặt nghề nghiệp thì tôi là một phóng viên tồi bởi tôi không đáp ứng được yêu cầu của công việc. Mọi người vẫn phê phán tại sao phóng viên cứ tung hê hết mọi việc lên báo mà không ai chịu hiểu rằng trách nhiệm và nghĩa vụ của họ là đưa thông  tin , đưa sự thật tới cho công chúng. (Thực tế là cũng có không ít những kẻ “nhân danh sự thật” để làm bậy). Nhưng, tôi viết những dòng dưới đây hoàn toàn không phải với tư cách một phóng viên, tôi viết với tư cách một người đàn ông, đã từng yêu và từng làm tình.

Stt của tôi có đoạn viết rằng: “Ai trong số các bạn dám nói sẽ không sex từ giờ đến chết? Sex có lỗi không? Không hề! Tui nghĩ sex cũng như ăn uống, nghe nhạc, chơi thể thao... nó là nhu cầu của con người. Đừng trách Thùy Trang, nếu có trách thì hãy trách thằng Hàn Quốc khốn nạn đã tung hình ảnh và clip đó lên. Đàn ông như vậy, thật không đáng mặt làm người. Nếu em Trang có lỗi, thì đó là lỗi đã tin lầm người. Vậy thôi...”

Thật ra, tôi đã không dám viết thẳng trong stt ấy rằng: Nếu Thùy Trang có lỗi, thì đó chính là “tội lỗi đàn bà”.

Sự việc có thể đã khác hoàn toàn nếu Thùy Trang là đàn ông, sự thật là vậy. Có bao giờ bạn đặt câu hỏi: Tại sao khi một người đàn ông “khoe” “thành tích” những người đàn bà họ đã “đưa lên giường”, bạn bè coi anh ta như người hùng. Nhưng khi một người đàn bà “lỡ bị lộ” rằng đã từng ngủ với ai đó, cô ta thường bị đối xử ngược lại, thậm chí bị coi là “dễ dãi, dâm loàn”?

Ở câu chuyện của Thùy Trang, trong hàng vạn câu chỉ trích cô ấy, tôi gần như không đọc được một câu bình luận nào chỉ trích bạn trai cũ của cô, gã đàn ông Hàn Quốc đã tung những tấm hình đó lên mạng. Dù anh ta là nguyên nhân của toàn bộ câu chuyện.

Năm 2008, cả thế giới rúng động vì scandal ảnh sex của Trần Quán Hy và một loạt những người đẹp trong làng giải trí Hoa ngữ. Mặc cho cơn bão chỉ trích từ dư luận Trung Quốc và thế giới, cái tên Trần Quán Hy vẫn được rất nhiều thanh niên Việt Nam... hâm mộ công khai. Nhiều bạn trẻ không “thần tượng” Trần Quán Hy vì tài năng mà chỉ vì “danh sách người tình” dài cả km của anh ta. Sau gần 5 năm, Trần Quán Hy đã quay trở lại với nghệ thuật và nghe đâu anh ta còn vừa cưới con gái một tỷ phú.

Đàn bà là một “chủ thể” rất lạ, khi yêu họ có thể rất “sâu sắc, phức tạp” ở những vấn đề... đơn giản nhưng lại quá nông cạn ở những vấn đề cần sự sâu sắc. Tôi nghĩ Thùy Trang, Hoàng Thùy Linh... hay bất kỳ một người phụ nữ nào khi yêu thực lòng cũng đã rơi vào tình trạng đó. Khi họ yêu, họ mù quáng và đặt niềm tin tuyệt đối vào người mình yêu, và họ không bao giờ tự bảo vệ mình. Đến khi tan vỡ, họ luôn là người phải chịu thiệt thòi.

Lan man một chút qua câu chuyện “bán dâm” của Hoa hậu Mỹ Xuân, đã bao giờ bạn đặt câu hỏi: Tại sao Mỹ Xuân bị bắt, bị đưa lên mặt báo, bị công kích dữ dội nhưng những “đại gia” đã mua dâm của cô ta chưa bao giờ bị nhắc đến? Tại sao những người phụ nữ bán dâm khác bị đưa đi “phục hồi nhân phẩm” mà khách hàng của họ lại không? Tôi đã từng rất nhiều lần đặt câu hỏi đó.

Một vài người đặt câu hỏi rằng liệu có phải Thùy Trang đã “chơi chiêu” để nổi tiếng? Không thể trách họ được khi ngày càng có nhiều scandal nổ ra trong giới showbiz. Công chúng ngày càng thiếu niềm tin vào nghệ sĩ bởi từ chính những scandal mà họ là “nhân vật chính”, nhưng với vụ của Thùy Trang, tôi không tin cô ta dám làm vậy. Đặc biệt là khi những hình ảnh đã xuất hiện trên mạng, đó là những hình ảnh mà không ai muốn bản thân mình nhìn thấy, chứ đừng nói tới chuyện để người khác phải nhìn thấy.

Nhà báo Kim Thanh từng viết một bài viết có chủ ý đại loại rằng: “Dám làm dám chịu.” Tôi hoàn toàn đồng ý và cho rằng đó là một góc nhìn đúng và hoàn toàn văn minh. Khi con người ta đã quá 18 tuổi, người ta luôn phải có ý thức giữ gìn và phải chịu trách nhiệm với những hành động của chính mình. Nhưng có lẽ tôi là người cổ hủ nên tôi muốn người ta có một cái nhìn cảm thông hơn một chút.

Dù sao thì Thùy Trang đã nhận lỗi về mình, vài người nói cô ấy không làm gì sai nên tại sao phải nhận lỗi? Tôi thì nghĩ ngược lại, cô ấy có lỗi chứ, lỗi của cô ấy chính là “tội lỗi đàn bà”.

Phan Anh/


camera|camera siêu nhỏ|camera nguy trangloa usb|loa laptop|loa minitai nghe bluetooth|may ghi am|may nghe nhac|tai nghe beats|monster beats|tai nghe monster beat|thời trang trẻ em|quần áo xuất khẩuquan ao tre em|đồ sơ sinh|thiết bị nghe trộm|thiết bị nghe trộm điện thoại|thiết bị nghe lén|tai nghe bluetoothtin tức|tin hot|camera nguy trangcamera sieu nho|loa usb|may nghe nhac mp3|monster beats

|

Nguồn: vnnew.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét