Pages

Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Duy Mạnh: 'Tôi chưa đủ tư cách để làm giám khảo' | camera

"Tôi là một người viết nhạc, chắc chắn sẽ không bao giờ hát hay bằng ca sĩ, bởi vì không học hát ngày nào. Tôi hát theo bản năng bởi vì có cái giọng khác người", giọng ca "Kiếp đỏ đen" chia sẻ.

- Nhiều người đồng nghiệp than anh khó gần, không có nhiều bạn. Phải chăng anh là người sống khép kín?

- Tôi tôn trọng tất cả những người nghệ sĩ vì họ là đồng nghiệp. Nhưng tôi thích chơi với anh Ngọc Sơn nhất bởi cái chất nghệ sĩ trong con người anh Sơn. Anh không bao giờ lên báo nói xấu, chê trách ai, đá đểu ai. Tất cả những điều xấu, anh đều nhận về mình, trong đó có một điều xấu rất giống tôi - đó rất mê gái. Trong giới nghệ sĩ, anh Ngọc Sơn là dân chơi số một.

- Ngày nay các nghệ sĩ thường xuyên xuất hiện ở các event hay các tham gia các trò chơi truyền hình, làm ban giám khảo cho các cuộc thi, trong khi đó anh lại xuất hiện rất hạn chế. Vì sao vậy?

- Làm giám khảo thì tôi chưa đủ tư cách, bởi hình ảnh của tôi cũng không được đẹp lắm. Có ai mời anh Ngọc Sơn làm giám khảo đâu.

- Giả sử nếu có một lời mời anh làm giám khảo cho một cuộc thi hát nào đó thì anh có làm không? Anh có thấy đủ trình độ chuyên môn để làm chưa?

- Tôi không có đủ trình độ và chuyên môn để làm giám khảo. Công việc đó vượt quá khả năng của tôi nên chắc chắn một điều tôi sẽ không bao giờ dám làm.

- Khi được mời làn một việc gì đó nhiều nghệ sĩ thường chú ý đến lương mà mình nhận được khi xuất hiện, còn đối với anh thì sao?

- Tôi cũng vậy, phải thỏa thuận rõ ràng về vấn đề tiền bạc vì đó là công việc. Nhưng nếu công việc đó mà tạo cơ hội cho tôi được gặp gỡ nhiều phụ nữ đẹp, tôi sẽ chỉ lấy một nửa tiền cát-xê, thậm chí không lấy tiền cũng được. Tôi rất quý phụ nữ.

- Anh vẫn luôn nhận mình không phải ngôi sao, thậm chí chỉ là một ca sĩ hạng bét, dường như anh quá khiêm tốn so với những điều mà nhiều người mơ ước?

- Tôi là một người viết nhạc, chắc chắn sẽ không bao giờ hát hay bằng ca sĩ, bởi vì tôi có học hát ngày nào đâu. Tôi hát theo bản năng, bởi vì có cái giọng khác người. Nhưng tôi may mắn được khán giả đón nhận nên tận dụng thời cơ để làm vai trò ca sĩ và đi kiếm tiền.

- Là một nghệ sĩ ca sĩ, nếu không có những đứa con  tin h thần trong vòng vài tháng rất dễ đi vào lãng quên. Anh có nghĩ vậy? Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

- Vai trò của tôi là một người viết nhạc nên tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi đi hát rất nhiều nơi trong và ngoài nước. Hỏi về ca sĩ Duy Mạnh, rất nhiều người chẳng biết đó là ai. Nhưng hỏi có biết bàiKiếp đỏ đenthì dường như rất nhiều người biết. Đối với tôi đó là điều hạnh phúc rồi.

- Nghe nói anh sắp đón chào một thành viên nữa trong gia đình?

- Đó là điều tôi rất hạnh phúc. Nhưng tôi không muốn nói nhiều về chuyện gia đình trên báo chí.

-Ngày trước muốn trở thành ca sĩ hay nhạc sĩ, mọi người đều phải trải qua trường lớp đào tạo nhiều năm. Còn bây giờ, chỉ cần qua các công ty đào tạo vài ba tháng, các bạn trẻ có thể lên sân khấu hát. Anh thấy điều này có nghịch lý?

- Muốn trở thành một nghệ sĩ thực thụ, phải có kiến thức cơ bản về âm nhạc hoặc phải có kinh nghiệm đứng trên sân khấu lâu năm. Nếu qua công ty đào tạo vài ba tháng tất nhiên là chẳng bao giờ trở thành một nghệ sĩ được. Đó không phải là làm nghệ thuật nên miễn bàn.

- Theo anh, tại sao những ca khúc được đánh giá là hay nhưng lại không được phổ biến rộng rãi?

- Đánh giá hay đó là sự đánh giá của người làm chuyên môn. Khán giả đón nhận lại là vấn đề khác, bởi vì có nhiều tầng lớp khán giả. Nhiều nhất vẫn là khán giả bình dân. Họ không thưởng thức âm nhạc mà họ tìm đến âm nhạc để giải trí sau những giờ lao đông mệt nhọc.

LÊ TUẤN - LỮ

Theo Infonet


Nguồn: news.zing.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét