Pages

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

Đừng lừa phỉnh bạn bằng hai chữ ‘mãi yêu’ |

Con gái – kẻ luôn tự lừa mình

 

Vì sao con trai khi không còn yêu thì thường dễ dàng nói chia tay một cách dứt khoát, còn con gái thường đắn đo suy nghĩ rất lâu và để cuộc tình đã cạn khô đó kéo dài lê lết thêm vài tháng nữa? Lý do rất đơn giản, con trai không đọc những câu diễm tình ủy mị lừa phỉnh chính cảm xúc của mình.

Khi rơi vào trạng thái buồn tình , các cô nàng lại thích đi lê la đọc những câu status trên facebook, những cuốn sách tâm lý… và những câu đại  loa i như: ‘Đừng buông tay dễ dàng vì tìm được hạnh phúc quá khó!’ hoặc ‘Tình yêu không phải lúc nào cũng lãng mạn, bất diệt như bạn hằng mong nhưng nếu biết chấp nhận thử thách và vượt qua, bạn sẽ được đền đáp xứng đáng’… Các nàng sẽ nhanh chóng để mình bị mê muội bởi những câu nói “an thần” như vậy, gạt phăng quyết tâm chia tay ban đầu để tiếp tục mối tình nhiều cay đắng.

Hoàng My (25 tuổi) chia sẻ: “Tôi quen anh được 2 năm. Hai đứa tính không hợp nhau nên thường xuyên cãi nhau và bất đồng quan điểm. Có lần anh ghen vì nghĩ tôi ngoại tình và tát tôi một cái đau điếng. Lúc đó tôi giận lắm đến mức quyết chia tay, nhưng anh xin lỗi rồi đứng trước nhà cả ngày. Lúc đó tôi nghĩ người đàn ông này chắc yêu mình thật sự, tìm được 1 người như vậy và tình cảm 2 năm mặn nồng ấy khiến tôi sẵn sàng tha thứ cho anh. Tình yêu phải vượt qua thử thách mới bền chặt. Tôi đã  tin  như vậy!”

Khi muốn chia tay , trong lòng những cô gái luôn diễn ra một phiên tòa có đầy đủ luật sư và quan tòa. Luật sư luôn ra sức bào chữa để đi đến hướng hòa giải, đó là trái tim. Nhưng quan tòa sẽ phân tích rạch ròi và đôi khi phán xét án tử - chia tay, đó là lí trí. Và vị luật sư luôn làm tốt vai trò của mình để dời án tử lại vì hàng ngàn lí do ủy mị nào đó.

"Tình yêu phải vượt qua thử thách mới bền chặt. Tôi đã  tin  như vậy!”

Sẽ có lúc đặt lệnh dừng cho hai chữ ‘mãi yêu’

‘Quen nhau 5 năm, bao nhiêu kỉ niệm và tình cảm… Chỉ nghĩ đến việc chia tay thôi là đã thấy hoảng sợ không dám. Khi không còn nhận tin nhắn hay  điện thoại , không còn ai đưa đón, không còn ai để nhõng nhẽo… đó như một chất gây nghiện không thể từ bỏ.’ Và đây cũng là tâm lý chung của rất nhiều cô gái mỗi khi đứng trước quyết đinh chia tay. Họ không dám vì họ sợ từ bỏ những thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức.

Nhưng con gái nên nhớ rõ, những kí ức tốt đẹp đó đã thuộc về quá khứ. Đừng tự lừa dối cảm xúc của mình bằng những kỉ niệm ngày xưa, ko phải ngày xưa anh ta yêu chiều bạn như công chúa thì anh ta sẽ mãi như vậy. Đừng lấy quá khứ đẹp đẽ để níu kéo hiện tại xấu xí và khiến bản thân không thể dứt tình.

Khi đó, cô gái sẽ rơi vào trạng thái bất an, ảo tưởng vì trong lòng họ lờ mờ nhận ra sự thật về sự tan vỡ không thể tránh khỏi nhưng không dám đối mặt. Không ít những cô nàng vì tiếc nuối mà cắn cỏ nhìn người yêu ngoại tình với suy nghĩ ngớ ngẩn: “Ai chẳng có lúc lạc đường, nhưng anh ấy yêu mình và sẽ quay lại. Khi anh ấy quay lại sẽ yêu mình nhiều hơn” hoặc chịu đựng sự thờ ơ, lạnh nhạt của người yêu chỉ vì hai chữ tiếc nuối.

Đừng tự lừa dối cảm xúc của mình bằng những kỉ niệm ngày xưa

Tạm kết

Đừng níu kéo một cuộc tình đi vào hồi kết bằng những kỉ niệm đã thuộc về quá khứ. Vì nếu tiếp tục, bạn sẽ tiếp tục với con người hiện tại, con người đã khiến bạn phải ra quyết định chia tay chứ không phải con người dịu dàng của ngày xưa. Vì thế, hãy đặt lệnh dừng cho tình yêu ngay khi quan tòa lý trí ra án từ.!

Theo Mốt & Cuộc Sống


Nguồn: thebox.vn

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét